Lý do nhà đầu tư chuyển hướng săn tìm đất nền phố biển

Lý do nhà đầu tư chuyển hướng săn tìm đất nền phố biển Dự án đất nền đất nền Bến Lức

Hotline: 0906.999.420

Thursday, April 25, 2019

Lý do nhà đầu tư chuyển hướng săn tìm đất nền phố biển

Khi thị trường BĐS TP.HCM ngày càng khan hiếm nguồn cung, các doanh nghiệp rầm rộ đổ về tỉnh. Sôi động nhất là các thành phố biển mới nổi, vừa được nâng cấp lên thành phố và có nhiều tiềm năng khai thác dịch vụ du lịch.

Tiền dồn về bờ biển

Báo cáo mới nhất của DKRA Việt Nam cho biết, nguồn cung nhà đất tại TP.HCM trong Quý 1/2019 giảm sâu kỷ lục, chỉ bằng 25% so với quý 4/2018 và thấp nhất từ năm 2016 đến nay. Trong khi đó phân khúc BĐS biển ghi nhận tăng cả về nguồn cung và lượng tiêu thụ. DKRA dự báo, trong thời gian tới, ngoài các tỉnh giáp ranh TP.HCM thì các khu vực có thế mạnh về biển sẽ trở thành điểm nóng của giới đầu tư bất động sản.

Công ty nghiên cứu CBRE Việt Nam cũng vừa công bố báo cáo tiêu điểm về thị trường BĐS biển với ghi nhận mức tăng trưởng khách du lịch quốc tế của Việt Nam bình quân đạt 27% trong 2 năm qua và thuộc những quốc gia có đà tăng trưởng cao nhất khu vực Đông Á.

Trong khi khách quốc tế tăng mạnh thì với đời sống càng được cải thiện, nhu cầu du lịch và chi tiêu du lịch của người Việt cũng gia tăng mạnh mẽ. Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có khoảng 123 ngày nghỉ, có hơn 90% dân số yêu thích du lịch, nghỉ dưỡng ven biển. Đó chưa kể là lượng du khách quốc tế ngày càng tăng cao. Các con số ấn tượng kể trên đã khiến bờ biển trở thành “gà đẻ trứng vàng”.

Chủ đầu tư và nhà đầu tư cá nhân đang dịch chuyển dòng tiền về các dự án tại thành phố biển. Nguồn: Blue Garden

“Đầu tư vào bờ biển là lựa chọn khôn ngoan, bởi chủ nhân vừa được tận hưởng kỳ nghỉ miễn phí, vừa được hưởng nguồn thu bền vững từ việc cho du khách thuê lại. Đó là chưa kể giá trị BĐS còn tăng theo thời gian, tùy vị trí”, một nhà phát triển dự án BĐS biển chia sẻ.

Đánh giá của nhiều nhà đầu tư BĐS cũng cho biết, chiến lược mở rộng thị trường của nhiều doanh nghiệp BĐS là dịch chuyển sang các tỉnh, thành phố khác, đặc biệt những thành phố ven biển .Theo quan sát thực tế thị trường, ngoài vùng ven TP.HCM, hiện nay, các doanh nghiệp đều đổ về ven biển để phát triển dự án.

Song đặc điểm của cơn sóng đầu tư lần này là tập trung về thị trường mới, có tiềm năng khai thác du lịch và đón sóng từ sức bật hạ tầng hoặc thay đổi cơ cấu. Đơn cử như Phan Thiết sau 2 quý đón 12 dự án nhờ thông tin sân bay, cao tốc, thị xã Lagi chào sân với dự án nhà phố biển để đón làn sóng lên thành phố, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng chiếm sóng với loạt dự án của các ông lớn, đất Vân Đồn trong giai đoạn sốt với thông tin đặc khu. Thậm chí, các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi cũng không nằm ngoài cơn sóng tìm kiếm của giới đầu tư bất động sản.

Bình Thuận nâng lên tầm cao mới

Thời gian gần đây, thị trường BĐS dọc tuyến đường biển Phan Thiết - Mũi Né đang phát triển mạnh, thu hút mạnh giới đầu tư, kèm theo đó giá BĐS tăng cao và nhiều điểm môi giới nhà đất ăn theo ra đời khiến thị trường này càng thêm hấp dẫn. Song song đó, nhiều khách hàng cũng chuyển dòng tiền vào nhà đất một số khu vực có tiềm năng vì muốn "ăn theo" các dự án quy mô lớn đang rục rịch triển khai xây dựng tại đây.

Một số dự án đất nền khác đã được chủ đầu tư bán ra thị trường trước đây với mức giá khoảng 6-8 triệu đồng/m2 thì nay được giao dịch trên thị trường thứ cấp với giá 12-13 triệu đồng/m2…Hay dự án đất nền Blue Garden tại xã Hàm Thuận Bắc cũng đang được giao dịch khá sôi động với giá đầu tư hấp dẫn.

Một vùng của bãi biển Phan Thiết - tiềm năng mớicủa thị trường nghỉ dưỡng và du lịch. Nguồn: Blue Garden

Khảo sát tại trung tấm TP Phan Thiết, giá nhà đất mặt tiền dao động ở mức 25 - 35 triệu đồng/m2, tăng 20 - 30% so với thời điểm năm 2018. Ở khu vực dân cư hiện hữu dọc trục đường Nguyễn Đình Chiểu, giá nhà đất mặt tiền dao động ở mức 18 - 22 triệu đồng/m2. Ở những vị trí thuận tiện kinh doanh như khu vực chợ, cảng cá, các khu du lịch, giá nhà đất đã đạt mức 25 - 30 triệu đồng/m2.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng lý do quan trọng nhất khiến đất Bình Thuận sốt sình sịch thuộc về hạ tầng và cung cầu. Đầu tiên là hạ tầng. Sân bay Phan Thiết đã chính thức được điều chỉnh quy mô đầu tư từ hơn 5.000 tỉ lên hơn 10.000 tỉ đồng để trở thành một trong 3 sân bay quy mô nhất miền Trung, chỉ sau sân bay Cam Ranh và Đà Nẵng dự kiến sẽ chính thức khởi công vào quý 3/2019.

Bên cạnh đó, dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với tổng mức đầu tư gần 15.000 tỉ đồng cũng dự kiến khởi công trong 6 tháng tới. Hiện tỉnh Bình Thuận đang lên phương án và trình quy hoạch tuyến đường kết nối từ cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đến thẳng trung tâm thị xã La Gi nhằm tạo mạng lưới giao thông liên hoàn đến thẳng Khu du lịch quốc gia Mũi Né.

Trước đó, tỉnh Bình Thuận đã có văn bản đề nghị Trung ương hỗ trợ ngân sách đầu tư làm 3 tuyến đường ven biển trọng điểm, cấp bách giúp kết nối từ Mũi Né đến Vũng Tàu, tạo thành tuyến đường ven biển đẹp nhất khu vực phía Nam. Mặt khác, tâm lý khách hàng hiện nay đang muốn giữ đất ven biển chờ giá lên thêm.

Theo đó, sau khi được chính phủ công nhận đô thị loại 2 cuối năm 2009. Thành phố Phan Thiết tiếp tục quy hoạch, định hướng không ngừng được đầu tư, phát triển và trở thành đô thị lớn nhất của tỉnh Bình Thuận. Định hướng đến năm 2030 Phan Thiết sẽ trở thành cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm phía nam, Tây nguyên và Nam Trung bộ với quy mô dân số nội thành Phan Thiết đạt trên 400.000 người.

Đánh giá của giới đầu tư địa ốc cho thấy vừa có sân bay, vừa có đường cao tốc nên ai cũng tin, đất tăng chắc. Ngoài ra, theo thống kê sơ bộ, năm 2019 sẽ có 18 siêu dự án, với tổng mức đầu tư gần 3 tỉ USD đổ vào tỉnh này, trong đó tập trung nhiều nhất là tại Phan Thiết và Mũi Né.

Bất động sản Phan Thiết xuất hiện với các dự án du lịch, thương mại biển cao cấp. Nguồn: Blue Garden

Sự tăng tốc của Phan Thiết đã kích thích nhiều chủ đầu tư dồn về khu vực này đợi thời cơ. Theo thống kê sơ bộ, năm 2019 sẽ có 18 siêu dự án, với tổng mức đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng đang đổ vào tỉnh này, trong đó tập trung nhiều nhất là tại Phan Thiết và Mũi Né. Đơn cử, trong đầu tháng 4,  Chủ đầu tư ĐẤT NGỌC sẽ giới thiệu dòng sản phẩm Blue Garden - đất nền biệt thự nghỉ dưỡng và du lịch biển.

Đây là phân khúc nằm trong siêu dự án Blue Garden Phan Thiết, sở hữu vị trí đắt giá khi nằm gần bãi biển dài, cạnh ngay sân bay Quốc tế Phan Thiết, trải dài trên mặt tiền ĐT715 gần với QL1A. Giá bán được ĐẤT NGỌC tiết lộ chỉ khoảng chưa đến 1 tỷ/lô đất nền. Đây được xem là mức giá cạnh tranh so với các dự án đang kích hoạt trên thị trường BĐS biển.

Theo một số nguồn tin, ngoài Blue Garden Phan Thiết, sắp tới Phan Thiết sẽ đón thêm một số dự án khủng khác… Các dự án đồng loạt đổ bộ đưa Phan Thiết trở thành “đối thủ” đáng gờm, hứa hẹn cuộc chạy đua gay gắt trên thị trường BĐS biển.

Theo CTTĐN